Chuyên mục
Blog

Căn hộ Penthouse là gì? Có nên đầu tư căn hộ penthouse hay không?

Đời sống xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ. Nhu cầu cuộc sống của con người cũng được nâng lên từng ngày. Trong đó, nhu cầu về ở, sinh hoạt hiện đại là một trong những nhu cầu lớn nhất của con người giai đoạn hiện nay. Cư dân trên các tỉnh thành phố lớn hiện có rất nhiều các tiện ích hiện đại với các mô hình bất động sản đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Căn hộ penthouse là một trong những lựa chọn còn khá mới tại nước ta trên thị trường bất động sản. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ra mắt thì đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ phía chủ đầu tư cũng như khách hàng. Vậy căn hộ penthouse có điểm gì hấp dẫn và thu hút được nhiều sự quan tâm của cư dân thời đại 4.0? Hãy cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin về mẫu căn hộ này nhé!

Lịch sử hình thành

Căn hộ penthouse được biết đến rộng rãi ở Châu Âu, đặc biệt là Mỹ vào những năm 20 của thế kỷ trước. Các thành phố lớn ở Mỹ đều thịnh hành các mô hình bất động sản penthouse. Bởi tại các trung tâm thành phố, với nhiều tòa nhà cao chọc trời, cùng cuộc sống muôn vàn tấp nập, muốn có một không gian sống yên tĩnh và thư giãn thì cần ở một không gian cao so với mặt đất. Chính vì thế, đến năm 1923 tại các tòa nhà Plaza Hotel có hướng view nhìn ra công viên trung tâm ở New York đã thiết kế các căn hộ ở tầng áp mái để có thể trải nghiệm không gian yên tĩnh. Đồng thời giúp còn người có thể thử giãn, ngắm cảnh, ngắm không gian bao la…Và kể từ đây, penthouse được mở rộng trên nước Mỹ và các nước Châu Âu khác. Sau dần trở thành một trong những mô hình bất động sản nổi tiếng ở khắp các nước trên thế giới.

Lịch sử hình thành căn hộ Penthouse

Căn hộ penthouse là gì?

Penthouse hay còn được gọi là căn hộ áp mái là những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của tòa nhà. Với phong cách thiết kế thông tầng, penthouse trở nên sang trọng và thoáng hơn rất nhiều so với các căn hộ theo phong cách truyền thống. Các căn hộ này tạo ra không gian sống ấn tượng, đẳng cấp khác biệt. Giúp cho gia chủ có thể thoải mái đưa ra các ý tưởng thiết kế độc đáo mà không lo giới hạn diện tích và thiết kế căn hộ.

Tại Việt Nam các hộ penthouse được biết đến khi ngày càng có nhiều các căn hộ chung cư, nhà cao tầng, căn hộ cao cấp và khu đô thị lớn xuất hiện. Hơn nữa, cũng do nền kinh tế phát triển mạnh mẽ đời sống của con người cũng được nâng cao, nhu cầu sống hiện đại, sang trọng được phổ biến hơn. Những đối tượng khách hàng thường yêu thích không gian này, các bạn trẻ có tài chính lớn, có đam mê với kiến trúc độc đáo và yêu thích không gian thoáng rộng, yên tĩnh giữa trốn thành thị tấp nập.

Căn hộ Penthouse là gì?

Cấu trúc một căn hộ

Căn hộ Penthouse được xây dựng và thiết kế khác hẳn các căn hộ truyền thống trong cùng tòa nhà. Những căn hộ này được đánh giá là những sản phẩm xã hoa thời thượng nhất mà các nhà đầu tư bất động sản muốn mang tới cho cư dân của mình. Thông thường các hộ trong tòa nhà chỉ có 1 tầng và được mở rộng diện tích về chiều ngang. Đối với penthouse, sẽ được thiết 2 tầng với các vách ngăn bằng kính hoặc thông tầng không có vách ngăn. Tạo cảm giác thoáng, hiện đại cho người sử dụng.

Đến với penthouse bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những hiên nhà rộng rãi nhất mà các căn hộ thông thường không có được. Đây được xem như điểm nhấn quan trọng của mỗi căn penthouse. Đồng thời là không gian thư giãn hiếm có nhất đối với các tòa nhà khi luôn bị bao bọc bởi kính và bị che chắn bởi các tòa cao hơn.

Cấu trúc của một căn hộ Penthouse

Kiến trúc sư khi thiết kế các căn hộ này sẽ dựa trên tiêu chí mang đến trải nghiệm không gian tuyệt vời nhất cho người sử dụng. Không bao giờ giới hạn tầm nhìn và giới hạn không gian trong căn hộ. Đồ nội thất trang trí cũng làm nổi bật các không gian sống. Không gian phòng khách thường được kiến thiết gần với mái hiên nơi có khoảng không gian tiếp xúc với thiên nhiên lớn nhất. Nơi đây bạn có thể ngắm nghía cả bầu trời tự do mà không bị khuất tầm nhìn bởi bất kì một vật gì phía trước. Hoặc các phòng ngủ cũng được trang trí không gian thoáng để gia chủ có thể đón ánh nắng buổi sớm, hay ngắm hoàng hôn lúc chiều tà… hoặc ngắm cảnh thành phố khi về đêm.. Tất cả đều được sử dụng bằng kính và thép không gỉ. Đảm bảo an toàn và sang trọng nhất cho người sử dụng căn hộ theo phong cách penthouse. Tuy nhiên, điểm nhấn quan trọng không thể bỏ qua ở penthouse đó chính là căn bếp (thông minh). Những căn bếp tại penthouse thường là niềm tự hào của gia chủ. Nơi đây sẽ được thiết kế quầy bar, đảo bếp, nơi pha chế rượu…

Đặc điểm nổi bật

Nếu bạn chưa thực sự trải nghiệm không gian này thì bạn cũng có thể tham khảo những đặc điểm nổi bật sau đây của penthouse. Từ đó có những hình dung rõ nét nhất về mô hình bất động sản đình đám này nhé!

  1. Bên trong mỗi căn hộ đều có bố cục thông thoáng, không bị bao bọc bởi các bức tường dày đặc. Do được tiếp xúc với các không gian thiên nhiên thoáng nên cũng tiết kiệm tối đa điện cho gia chủ.
  2. Bạn có tầm nhìn rộng lớn, có thể nhìn qua được các tấm kính bao quanh căn hộ của mình.
  3. Phía bên trong căn hộ không có các vách ngăn tường giống như căn hộ truyền thống. Nếu có cũng rất nhỏ hoặc được làm bằng kính. Tạo cảm giác thông thoáng và làm điểm nhấn nhẹ cho căn hộ.
  4. Hệ thống phòng ngủ rộng rãi, thuận tiện cho việc bố trí nội thất. Hoặc cũng có thể nối liền với phòng tắm, phòng trang điểm và phòng xông hơi…
  5. Các tấm vách ngăn ở phòng nhạc thường được bọc da, với mục đích dùng để cách âm. Giúp người nghe có những trải nghiệm âm nhạc sắc nét… và tăng độ thẩm mỹ cho căn hộ của bạn.
  6. Thông thường ở các căn họ truyền thống thì điểm nhấn lớn nhất là phòng khách. Thì đến với penthouse gia chủ lại trú trọng đến căn bếp của mình. Nơi đây được thiết kế chu đáo với đầy đủ các tiện ích trẻ trung và hiện đại như: Quầy rượu, quầy bar, nơi tổ chức các bữa tiệc…

Đặt điểm nổi bật của căn hộ Penthouse

Tiêu chí để đánh giá căn hộ penthouse

Để trở thành một căn penthouse đứng tiêu chuẩn thì căn hộ cần đảm bảo các yêu cầu sau:

  1. Phải có tầm nhìn đẹp, không bị che khuất bởi bất cứ vật gì.
  2. Nên có ít nhất 2 tầng thông với nhau
  3. Có hệ thống cầu thang nằm riêng biệt ở giữa căn hộ hoặc gần với phía ban công…
  4. Tất cả các nội thất trong căn hộ đều là nội thất sang trọng và hiện đại
  5. Không gian hạn chế các vách ngăn, nếu có chỉ là phòng ngủ và nhà vệ sinh.
  6. Hơn nữa, để đánh giá một căn penthouse đảm bảo chất lượng tốt nhất ta cũng cần quan tâm đến vị trí địa lý. Khi những căn hộ của chúng ta được đặc trên những tòa nhà cao nhất và thuộc trung tâm bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Nếu cũng là penthouse những vẫn hạn chế tầm nhìn thì căn hộ đó chưa thực sự đảm bảo tiêu chuẩn mà một căn hộ penthouse cần có.
  7. Đảm bảo an toàn, an ninh tuyệt đối là yêu cầu được siết chặt. Nhằm đảm bảo an toàn cho cư dân sinh sống trong tòa nhà. Mặt khác do đặc điểm nằm trên tầng cao nhất của căn hộ nền cần có hệ thống thông báo khẩn cấp, chất lượng để đảm bảo an toàn khi có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Tiêu chí đánh giá căn hộ Penthosue

Giá thành và thời gian sở hữu

Mỗi căn hộ penthouse giá dao động từ 4 tỷ đến 20 tỷ đồng. Tùy thuộc vào vị trí địa lý và diện tích các hộ mà một mức giá cụ thể. Đặc biệt, đối với các căn hộ thiết kế theo mô hình penthouse ở khu vực Hà Nội sẽ có mức giá là 10 đến 15 tỷ đồng. Còn đối với các căn hộ ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ có mức giá lên đến 20 tỷ đồng.

Thời gian sở hữu căn hộ penthouse đối với người Việt Nam là lâu dài. Còn đối với khách hàng quốc tế là 50 năm. Tất cả các căn hộ khi được thanh toán tiền sẽ được trao quyền sở hữu căn hộ và tải sản liên quan. Đảm bảo tính pháp lý minh bạch cho gia chủ khi chuyển đến sinh sống. Nên bạn cũng hoàn toàn yên tâm khi tiến hành mua các mẫu nhà kiểu mới hiện nay.

Giá thành và thời gian sở hữu căn hộ Penthouse

Có nên đầu tư căn hộ penthouse trong giai đoạn hiện nay?

  • Khi sinh sống tại các căn hộ này bạn sẽ hạn chế được tối đa tiếng ồn đô thị. Bạn vẫn có thể sinh sống tại trung tâm thành phố và trải nghiệm những văn minh hiện đại bậc nhất. Giúp gia chủ tận hưởng giây phút thư giãn sau ngày dài làm việc căng thẳng.
  • Không gian sống đẳng cấp và thời thượng giúp bạn chạm tới các nền văn minh hiện đại nhất.
  • Có giá trị sử dụng bền vững, dài lâu… là cơ hội đầu tư phát triển cho những nhà đầu tư biết nắm bắt thị trường.
  • Nhu cầu xã hội lớn, trong đó khách hàng trẻ tuổi là những khách hàng tiềm năng. Với thời đại công nghệ số bùng nổ như hiện nay, thì các căn hộ này sẽ là điểm đến lý tưởng cho người trẻ tuổi có chí lớn và tài chính.
  • Giá trị gia tăng lợi nhuận lớn theo thời gian, Không bao giờ rơi vào tình trạng rớt giá như các căn hộ đại trà trên thị trường .

Có nên đầu tư căn hộ Penthouse hiện nay

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *